Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần830
-
Hoàng Anh Tuấn671
-
Bảo Minh138
-
Khoa Hoàng118
-
Minh Toàn31
Thế Anh
2 tháng trướcĐề xuất đầu tư 1.458 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 15D qua Quảng Trị
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 15D đoạn từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đến Cửa Khẩu quốc tế La Lay, tỉnh Quảng Trị có chiều dài khoảng 11 km.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 15D đoạn từ đường Hồ Chí Minh nhánh tây đến Cửa Khẩu quốc tế La Lay, tỉnh Quảng Trị và đề xuất vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Theo đề xuất, Dự án có điểm đầu Km80+00 – Km92+085, Quốc lộ 15D (từ Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây điểm cuối tại cửa khẩu La Lay, được chia thành 3 đoạn.
Đoạn 1 (Km80+00 - Km86+040), trong đó nút giao điểm đầu với đường HCM nhánh Tây đã xây dựng cơ bản hoàn chỉnh. Tuyến đã được cải tạo, nâng cấp theo quy mô đường cấp IV miền núi có châm chước bán kính đường cong nằm (chiều rộng nền đường 7,5m, chiều rộng mặt đường 5,5 m) kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Trên tuyến có nhiều đường cong bán kính nhỏ, tầm nhìn khuất, các xe tải nặng và dài qua lại rất khó khăn.
Đoạn 2 (Km86+040 - Km91+380) hiện có bình diện cơ bản đạt tiêu chuẩn đường cấp V miền núi châm chước bán kính đường cong nằm và độ dốc dọc. Đoạn tuyến nhiều bán kính đường cong nằm nhỏ (cá biệt một số cua tay áo bán kính chỉ đạt 15m - 20m), các đường cong liên tục không đảm bảo đoạn nối; độ dốc dọc lớn. Các xe tải nặng và dài đi qua đoạn tuyến này rất khó khăn và nhiều vị trí chỉ 1 xe đi qua, các xe khác phải chờ gây ách tắc, độ dốc dọc lớn cũng là một trở ngại rất lớn cho xe tải nặng.
Đoạn 2 (Km91+380 - Km92+085) hiện đang xây dựng theo quy hoạch của cửa khẩu La Lay.
Trên tuyến có 2 cầu tràn liên hợp và 4 cầu. Cầu hiện hữu có bề rộng hẹp từ 6,7-7m, đã được xây dựng từ lâu, hiện đã hư hỏng nặng không đáp ứng được tải trọng các xe nặng đi qua.
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất nâng cấp tuyến đường nói trên đảm bảo quy mô đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế 60km/h; bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường 6m, bề rộng lề gia cố 2m, bề rộng lề đất 1m. Bề rộng cầu bằng bề rộng nền đường 9m.
Với quy mô đầu tư như trên, Dự án có tổng mức đầu tư là 1.458 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.088 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng và tái định cư là 42 tỷ đồng.
-
-
0 Lượt thích
-
-
0 Lượt thích
Ngô Đồng
4 ngày trướcTại sao Destino Centro là nơi đáng sống?
Bạn có nguồn tài chính khiêm tốn nhưng vẫn muốn sở hữu tổ ấm không quá xa TP.HCM? Bạn muốn một chốn an cư hiện đại, đầy đủ tiện ích nhưng không quá ồn ào, ngột ngạt? Destino Centro – khu căn hộ tọa lạc ngay cửa ngõ phía Tây TP.HCM sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vì sao?
Song Anh
4 ngày trướcTại sao Destino Centro là cơ hội hiếm có cho nhà đầu tư?
Theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong quý 3 vừa qua TP.HCM chỉ có hơn 100 căn hộ được mở bán mới. Nguồn cung khan hiếm khiến các nhà đầu tư phải đau đầu tìm kiếm cơ hội đầu tư bền vững trong những tháng cuối năm.