Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần833
-
Hoàng Anh Tuấn677
-
Bảo Minh138
-
Khoa Hoàng121
-
Minh Toàn33
Tâm An
1 tháng trướcĐề xuất giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam bằng 75% giá vé máy bay
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường; được chia làm 3 mức, để phù hợp khả năng chi trả của người dân, nhu cầu và mức độ tiện nghi khác nhau.
Tại dự thảo tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chính phủ nhấn mạnh tầm quan trọng và cần thiết của việc xây dựng tuyến đường sắt này.
Theo đó, tuyến đường sắt này sẽ có chiều dài khoảng 1.541 km, bố trí 23 ga hành khách từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến ga Thủ Thiêm (TP.HCM).
Dự án đi qua 20 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, TP.HCM.
Để rút ngắn thời gian thực hiện và huy động tối đa nguồn lực, các nhà thầu trong nước tham thực hiện dự án, Chính phủ dự kiến phân chia thành 4 dự án thành phần và đồng thời triển khai.
Dự án thành phần 1: đoạn từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến ga Vinh (Nghệ An) có tổng chiều dài khoảng 281 km.
Dự án thành phần 2: đoạn từ ga Vinh đến ga Đà Nẵng có tổng chiều dài khoảng 420 km.
Dự án thành phần 3: đoạn từ ga Đà Nẵng đến ga Diên Khánh (Khánh Hòa) có tổng chiều dài khoảng 480 km.
Dự án thành phần 4: đoạn từ ga Diên Khánh đến ga Thủ Thiêm (TP.HCM) có tổng chiều dài khoảng 360 km.
Trên cơ sở lựa chọn sơ bộ về công nghệ, kỹ thuật, quy mô đầu tư, tham khảo suất đầu tư các dự án đường sắt tốc độ cao đã và đang triển khai trên thế giới, sơ bộ xác định tổng mức đầu tư dự án khoảng 67,34 tỷ USD.
Tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dự kiến đầu tư với chiều dài kết cấu 60% là cầu, 10% là hầm và 30% là nền đất nên suất đầu tư dự án khoảng 43,7 triệu USD/km.
Theo dự thảo, giá vé được chia 3 mức để phù hợp khả năng chi trả của người dân, nhu cầu và mức độ tiện nghị khác nhau.
Cụ thể, giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng 75% mức trung bình vé máy bay hàng không giá rẻ và phổ thông. Mức này được đưa ra dựa trên cơ sở tham khảo giá vé bình quân của VietnamAirlines và Vietjet - hai hãng hàng không có thị phần lớn nhất trong nước.
Giá vé đề xuất không có sự khác biệt lớn đối với các nước có điều kiện tương đồng với Việt Nam, thấp hơn hàng không, cao hơn đường bộ nhưng chất lượng dịch vụ cao hơn, tiết kiệm thời gian...
Tại cuộc họp ngày 25/9, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đường sắt tốc độ cao 350 km/h đi qua 20 tỉnh thành từ Hà Nội đến TP HCM cần thẳng nhất có thể, “gặp núi qua núi, gặp sông bắc cầu”.
Tuyến đường này chủ yếu vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh và có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết.
-
-
0 Lượt thích
Ngô Đồng
1 tuần trướcCập nhật tiến độ dự án căn hộ Destino Centro
Có quy mô 2,1ha gồm 5 block cao 20 tầng, Destino Centro đang là điểm nhấn đáng chú ý tại tâm điểm mới của thị trường bất động sản phía Tây TP.HCM.
Song Anh
3 tuần trướcTiến độ dự án khu phức hợp căn hộ Destino Centro hiện đang ra sao?
Thời gian gần đây, thị trường bất động sản khu Tây TP.HCM trở nên nhộn nhịp hơn với sự trình làng của hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp, nổi bật là dự án Destino Centro.
-
-
0 Lượt thích
-
-
0 Lượt thích