Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần830
-
Hoàng Anh Tuấn671
-
Bảo Minh138
-
Khoa Hoàng118
-
Minh Toàn31
Trần Khả
2 tháng trướcFoxconn sắp mở nhà máy làm linh kiện xe điện ở Việt Nam
Tờ New York Times (NYT) cho hay Foxconn đã đổ hàng trăm triệu USD mở các nhà máy ở Đông Nam Á. Hãng này có kế hoạch sản xuất ắc quy xe điện và các linh kiện ô tô khác ở Thái Lan và Việt Nam, đồng thời sản xuất Microchip cho xe hơi ở Malaysia .
Tập đoàn này cũng đang lên kế hoạch mở nhà máy ắc quy trị giá hàng tỷ USD ở Indonesia, đồng thời đang đàm phán với 2 hãng xe Nhật Bản để hợp tác làm ô tô điện.
Hàng loạt những động thái này của Foxconn khiến nhiều người bất ngờ bởi câu hỏi đặt ra là họ sẽ bán xe điện cho ai khi khách hàng lớn nhất Apple đã từ bỏ dự án này?
Tháng 2/2024, Apple chính thức từ bỏ dự án làm xe điện sau nhiều năm phát triển và hơn 10 tỷ USD vốn đầu tư.
Bất chấp điều đó, Foxconn vẫn dự kiến xây dựng một nhà máy xe điện tại Zhengzhou, được mệnh danh là "thành phố iPhone", nơi đặt hầu hết cơ sở hạ tầng, nhà máy, chuỗi cung ứng cùng 250.000 nhân viên của hãng trong việc sản xuất iPhone cho Apple.
Mặc dù Apple không làm xe điện nữa nhưng thị trường Trung Quốc vẫn rất sôi động và Foxconn không muốn nằm ngoài cuộc chơi này.
Trong khi khách hàng lớn Apple từ bỏ thì vẫn còn vô số những khách hàng khác muốn chạy theo cuộc đua xe điện. Hiện nhiều doanh nghiệp vẫn có nhu cầu tiếp cận khả năng sản xuất hợp đồng xe điện giá rẻ của Trung Quốc và Foxconn không muốn bỏ lỡ cơ hội này.
Tuy nhiên, một lý do cực kỳ quan trọng nữa là Foxconn muốn giảm sự phụ thuộc vào Apple.
Doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc đã suy giảm trước sự bành trướng của nhiều hàng điện thoại nội địa. Căng thẳng địa chính trị khiến Apple, một doanh nghiệp Mỹ, phải dịch chuyển dần nhà máy sang các nước khác và Foxconn đã nhận thấy rủi ro từ chiến lược này.
Bởi vậy tờ NYT cho rằng Foxconn đang muốn thiết kế, sản xuất và lắp ráp xe điện hợp đồng cho những thương hiệu ô tô khác, tương tự như những gì họ đang làm với iPhone của Apple.
Cho đến hiện tại, Foxconn đã giành được hợp đồng sản xuất xe điện cho Luxgen, một thương hiệu ô tô tại Đài Loan. Ngoài ra công ty cũng hợp tác với Yulon Motor để ra mắt dòng xe Foxtron của riêng mình. Hãng cho biết đã bàn giao 5.400 chiếc xe cho Yulon từ đầu năm đến nay.
"Họ cần tìm một đường lùi khỏi sự phụ thuộc vào Apple, nghĩa là phải có một khách hàng lớn trong mảng xe điện mới này", Chủ tịch Kirk Yang của Kirkland Capital nhận định.
Tuy nhiên, chiến lược của Foxconn không hề dễ dàng khi ngành xe điện Trung Quốc lẫn toàn cầu đang quá đông đúc, chưa kể đến những xung đột thương mại khiến mảng này trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết.
-
-
0 Lượt thích
-
-
0 Lượt thích
Ngô Đồng
4 ngày trướcTại sao Destino Centro là nơi đáng sống?
Bạn có nguồn tài chính khiêm tốn nhưng vẫn muốn sở hữu tổ ấm không quá xa TP.HCM? Bạn muốn một chốn an cư hiện đại, đầy đủ tiện ích nhưng không quá ồn ào, ngột ngạt? Destino Centro – khu căn hộ tọa lạc ngay cửa ngõ phía Tây TP.HCM sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vì sao?
Song Anh
4 ngày trướcTại sao Destino Centro là cơ hội hiếm có cho nhà đầu tư?
Theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong quý 3 vừa qua TP.HCM chỉ có hơn 100 căn hộ được mở bán mới. Nguồn cung khan hiếm khiến các nhà đầu tư phải đau đầu tìm kiếm cơ hội đầu tư bền vững trong những tháng cuối năm.