Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần830
-
Hoàng Anh Tuấn671
-
Bảo Minh138
-
Khoa Hoàng118
-
Minh Toàn31
Tâm An
2 tháng trướcSẽ thu phí cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây từ ngày 1/10
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, người dân có quyền lựa chọn đi trên quốc lộ hoặc trả tiền sử dụng cao tốc để hưởng chất lượng dịch vụ cao hơn.
Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng, lấy ý kiến dự thảo nghị định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc. Việc thu phí sử dụng đường bộ cao tốc được thực hiện theo Luật Đường bộ đã được Quốc hội thông qua vào ngày 27/6 vừa qua.
Theo đó, xe ô tô đi vào các tuyến đường cao tốc do nhà nước đầu tư sẽ phải trả phí. Theo dự thảo, 12 đoạn, tuyến cao tốc sẽ được thu phí gồm: Lào Cai - Kim Thành; Hà Nội - Thái Nguyên; Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương; Cao Bồ - Mai Sơn; Mai Sơn - quốc lộ 45; quốc lộ 45 - Nghi Sơn; Nghi Sơn - Diễn Châu; Cam Lộ - La Sơn; La Sơn - Hòa Liên; Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Phan Thiết - Dầu Giây; Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Những đoạn, tuyến cao tốc này đều do nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác. Dự kiến, việc thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với các tuyến đường cao tốc này sẽ bắt đầu từ ngày 1/10.
Về mức phí, sẽ có hai mức phí với hai loại cao tốc. Với cao tốc 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục (mức 1), mức phí thấp nhất từ 1.300 đồng/km (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn), cao nhất là 5.200 đồng/km (xe tải trên 18 tấn, container 40 feet).
Với cao tốc 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp chạy liên tục (mức 2), mức phí thấp nhất là 900 đồng/km (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và cao nhất là 3.600 đồng/km (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet).
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, người dân có quyền lựa chọn đi trên quốc lộ hoặc trả tiền sử dụng cao tốc để hưởng chất lượng dịch vụ cao hơn.
Việc thu phí nhằm quản lý phương tiện lưu thông, cân bằng giữa các tuyến cao tốc và quốc lộ, kiểm soát xe quá tải, giúp tăng khả năng khai thác của cao tốc. Nhà nước thu phí cao tốc không phải vì lợi nhuận mà nhằm bảo trì và đầu tư phát triển các tuyến cao tốc mới.
-
-
0 Lượt thích
-
-
0 Lượt thích
Ngô Đồng
4 ngày trướcTại sao Destino Centro là nơi đáng sống?
Bạn có nguồn tài chính khiêm tốn nhưng vẫn muốn sở hữu tổ ấm không quá xa TP.HCM? Bạn muốn một chốn an cư hiện đại, đầy đủ tiện ích nhưng không quá ồn ào, ngột ngạt? Destino Centro – khu căn hộ tọa lạc ngay cửa ngõ phía Tây TP.HCM sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vì sao?
Song Anh
4 ngày trướcTại sao Destino Centro là cơ hội hiếm có cho nhà đầu tư?
Theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong quý 3 vừa qua TP.HCM chỉ có hơn 100 căn hộ được mở bán mới. Nguồn cung khan hiếm khiến các nhà đầu tư phải đau đầu tìm kiếm cơ hội đầu tư bền vững trong những tháng cuối năm.