Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần830
-
Hoàng Anh Tuấn671
-
Bảo Minh138
-
Khoa Hoàng118
-
Minh Toàn31
Thu Hương
1 tháng trướcTuyến đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài gần 16km sẽ khởi công trong tháng 10
Theo Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 10/2024.
Dự án thành phần 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ về đích sớm hơn kế hoạch.
Công trình có tổng chiều dài 15,7km chia thành 3 đoạn. Trong đó, đoạn 1 bắt đầu từ nút giao Quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn, dài 6,7km với quy mô đường cao tốc đô thị trên cao, gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 100km/h. Dự án này có vốn đầu tư 6.700 tỷ đồng và sẽ hoàn thành vào quý IV/2026.
Đoạn 2: Từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển 994 thuộc phường 12, thành phố Vũng Tàu, dài 6,8 km. Đây là phần đường cao tốc đô thị thấp với tốc độ 100km/h, tổng vốn đầu tư 5.100 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
Đoạn 3: Từ đường ven biển 994 đến nút giao vòng xoay đường 51B, 51C thuộc thành phố Vũng Tàu, dài 2,9km, quy mô 6 làn xe và 2 làn song hành, tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2028.
Bên cạnh đó, trên tuyến đường sẽ xây dựng 3 cây cầu lớn là cầu vượt tại nút giao đường ven biển 994, cầu Cây Khế 4 và cầu Cỏ May 3, nhằm kết nối giao thông và phá vỡ thế độc đạo của Quốc lộ 51.
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ để đề xuất đầu tư nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao - Hòa Bình (ĐT.991).
Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị Thủ tướng cho phép bổ sung nút giao nói trên vào Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1 để triển khai thực hiện đồng bộ.
Đây là nút giao khác mức liên thông hoàn chỉnh, có tổng mức đầu tư dự kiến 1.581 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 813 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư xây dựng nút giao sẽ được thực hiện theo phương án nguồn vốn của đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1, trong đó, Trung ương thực hiện chi phí chi phí đầu tư xây dựng và 50% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (khoảng 1.174 tỷ đồng); ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện 50% chi phí phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (khoảng 407 tỷ đồng).
Theo Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đường ĐT.991 kết nối với các tuyến đường giao thông quan trọng trong khu vực như Quốc lộ 51, Quốc lộ 56, đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải, cầu Phước An, Tỉnh lộ 765, Tỉnh lộ 328, Tỉnh lộ 329 và kết nối với tỉnh Bình Thuận, có quy mô tối thiểu 8 làn xe đến năm 2050.
-
-
0 Lượt thích
Ngô Đồng
4 ngày trướcTại sao Destino Centro là nơi đáng sống?
Bạn có nguồn tài chính khiêm tốn nhưng vẫn muốn sở hữu tổ ấm không quá xa TP.HCM? Bạn muốn một chốn an cư hiện đại, đầy đủ tiện ích nhưng không quá ồn ào, ngột ngạt? Destino Centro – khu căn hộ tọa lạc ngay cửa ngõ phía Tây TP.HCM sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vì sao?
Song Anh
5 ngày trướcTại sao Destino Centro là cơ hội hiếm có cho nhà đầu tư?
Theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong quý 3 vừa qua TP.HCM chỉ có hơn 100 căn hộ được mở bán mới. Nguồn cung khan hiếm khiến các nhà đầu tư phải đau đầu tìm kiếm cơ hội đầu tư bền vững trong những tháng cuối năm.